KỲ MÔN ĐỘN GIÁP - KHỦNG BỐ 11/9/2001
18/10/2022
Các vụ khủng bố sát hại thường dân là những cuộc tấn công phi nghĩa và vô nhân đạo nhất. Nhân cuộc khủng bố tại 1 buổi biểu diễn ca nhạc vừa qua tại Anh, chợt nhớ đến vụ khủng bố ngày 11/9 gây sát thương nhiều thường dân tại Mỹ và gây chấn động toàn thế giới nên thử dùng Kỳ Môn Độn Giáp để xét 1 chút.
Wikipedia: Sự kiện 11 tháng 9, thường được viết tắt 9/11 hoặc sự kiện 911 theo lối viết ngày tháng tại Mỹ, là một loạt tấn công khủng bố cảm tử có phối hợp tại Hoa Kỳ diễn ra vào sáng thứ ba, ngày 11 tháng 9 năm 2001, khi một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa trong nước Mỹ. Nhóm không tặc lái hai phi cơlao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York – mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút. Trong vòng hai tiếng đồng hồ, cả hai tòa tháp bị sụp đổ. Một nhóm không tặc khác lái chiếc phi cơ thứ ba đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc ở Quận Arlington, Virginia. Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh129 km về phía Đông, sau khi hành khách trên máy bay chống cự lại nhóm không tặc này.
 
Tổng số đã có cả thảy 2.996 người thiệt mạng (tính cả 19 kẻ khủng bố) trong vụ tấn công, và 24 người liệt kê mất tích xem như đã chết, gây tổn thất ít nhất 10 tỷ USD giá trị nhà đất và cơ sở hạ tầng và 3000 tỷ USD tổng thiệt hại.Tứ Trụ ngày của ngày 11/9/2001 như sau:
Ở Địa Chi hình thành Tam Hợp Kim Tỵ Dậu Sửu, tháng Dậu mùa thu nên điều kiện hợp hóa hình thành Kim. Với 2 Hỏa Đinh ở ngày và tháng tựa như 2 cây nến – tức 2 tòa nhà tòa tháp đôi bị cháy rực.
 
Tuy nhiên muốn cháy được lại phải cần đến mồi lửa, mồi ở đây chính là Mộc mới có thể sinh Hỏa được. Vào lúc 8h45 sáng thì Giáp Mộc chính là 2 chiếc máy bay mang theo 180.000 lít xăng để Đinh Hỏa cháy rực. Lý do mà 2 tòa tháp này sụp đổ nhanh chóng không phải là do lửa mà thực chất là do 2 tòa tháp này được xây hoàn toàn bằng thép, kim loại dẫn nhiệt và nhanh chóng đạt đến nhiệt độ lên đến 650C trong vài phút.
 
Hỏa Đinh khắc Tân kim từ bên trên là nhiệt nhanh chóng lan truyền xuống Địa Chi Tam Hợp Tỵ Dậu Sửu ở bên dưới dẫn đến tòa tháp sụp đổ theo chiều thẳng đứng vì nền móng kim loại của tòa tháp chịu không nổi lượng nhiệt
 
 (Thông tin tham khảo: Nhiều người nghĩ rằng ngọn lửa đã làm chảy hoặc mềm thép dẫn đến việc sụp đổ của tòa nhà. Cũng dễ hiểu bởi vì ngọn lửa khủng khiếp từ 90,000 lít xăng phản lực đã che hẳn một phần của các tòa tháp. Nhưng thực ra ngọn lửa lớn chưa chắc đã có nhiệt độ cao. Ngọn lửa trong sự kiện này là lửa cháy khuếch tán có nghĩa là nhiên liệu và ôxy không được hòa trộn trước khi cháy mà xăng bắn vào không khí và bắt lửa khi đạt gần đến tỷ lệ có thể phát cháy. Đây là ngọn lửa cho nhiệt độ thấp nhất trong các loại phản ứng cháy, bởi khi cháy ngoài nhiệt lượng làm nóng các phân tử cacbonic và nước ra ngọn lửa còn phải truyền nhiệt lượng cho các phân tử nitơ trong không khí và cho các phân tử xăng không bị cháy. Với điều kiện cháy như vậy ngọn lửa làm sụp WTC chỉ ở khoảng 500°C đến 650°C. Còn rất xa mới đạt đến nhiệt độ làm mềm và chảy thép. Ở nhiệt độ này, thép bị giảm 50% cường độ. Nhưng với kết cấu để chống lại bão lớn như của tháp đôi WTC thì vào ngày không gió đó các kết cấu thép chỉ mới chịu 1/3 tải trọng tối đa dù ở nhiệt độ 650°C.
Một hiện tượng khác đã xảy ra bởi nhiệt độ không cao này mà đó có thể là nguyên nhân chính làm sụp đổ WTC. Đó là sự vặn xoắn của kết cấu thép do giãn nở không đều bởi ngọn lửa bùng ra từ nhiên liệu máy bay. Chỉ cần chênh lệch 150°C giữa các vùng khác nhau là thanh thép đã có nội ứng suất hoặc ứng suất dư đối với kết cấu thép. Các trụ bao sẽ bị nóng hơn ở mặt trong do tiếp xúc với lửa. Các dầm liên kết dài 18m chắc chắn sẽ không bị nóng đều được. Các sự xoắn vặn và biến dạng đã phá hủy ma trận của hệ kết cấu. Cộng với việc thép bị giảm 50% cường độ thép đã làm cho kết cấu của hai tòa tháp bị phá hủy dẫn đến việc sụp đổ hoàn toàn sau đó.)
 
Dậu Sửu là gốc nền móng của 2 tòa tháp đôi Đinh Hỏa, nên khi gặp Hỏa bên trên và bên dưới truyền nhiệt nên kim loại nhanh chóng sụp đổ.
Tuy nhiên tại sao trong 4 chiếc máy bay khủng bố, chỉ có 2 chiếc đánh sập Tháp Đôi, còn 1 chiếc thì lại thất bại rơi xuống cánh đồng, và 1 chiếc chỉ gây hư hỏng một phần Lầu Năm Góc.
Đó là vì chiều hướng xuất hành đến mục tiêu của những chiếc máy bay này
 
 
2 chiếc máy bay lao thẳng đến tòa tháp đôi. Vào giờ Thìn thì ở cung Tây Nam có Thiên Nhuệ, Trực Phù, Tử Môn, Nhâm Nhâm gặp nhau là cách cục Phục Ngâm Địa Võng cực kỳ xấu. Như vậy tiểu nhân được đắc cách nên chiếc máy bay American Airlines 11 đâm tòa tháp đã kích hoạt Tử Môn và gây chết người số lượng lớn. Chiếc United Airlines 175 thì kích hoạt cách cục Hoa Cái Khi Sư (Quý Bính) – chủ về gây sợ hãi cho người quân tử, Kinh Môn – kinh hãi, cùng với Chu Tước, Thiên Bồng. Như vậy 2 chiếc máy bay này đã đạt được mục tiêu đó.
 
Riêng về chiếc máy bay United Airlines 93 thì bay theo hướng Đông Nam nên gặp Thiên Phụ, Đỗ Môn, Thái Âm nên bế tắc, xảy ra 1 cuộc vật lộn giữa hành khách và không tặc nên cuối cùng bọn khủng bố thất bại, máy bay rơi xuống 1 cánh đồng.
 
Về chiếc máy bay ném bom vào Lầu Năm Góc, thì bay đến hướng Đông, gặp Kinh Môn và Đỗ Môn nên chỉ làm cho CIA sợ hãi (Kinh) chứ không sát thương được Lầu Năm Góc.
  
Như vậy ứng dụng Kỳ Môn Độn Giáp có thể dùng để dự đoán về khả năng thành công khi chúng ta có thể kết hợp giữa hướng xuất hành và ngày giờ được chọn để đạt thành công cao, nhất là trong những sự việc thi cử, kiện tụng, đàm phán. Dĩ nhiên bài viết này chúng tôi không có ý cổ súy, hay khen ngợi gì về hành động khủng bố. Cụ thể sự việc này chỉ được chọn vì có nhiều người biết và có thể kiểm chứng được về độ hiệu quả của Kỳ Môn Độn Giáp.
Nếu bạn đọc có hứng thú muốn được tư vấn Kỳ Môn Độn Gíap ứng dụng cho việc kinh doanh, đàm phán, kiện tụng.... hoặc học về Kỳ Môn Độn Giáp thì có thể đăng ký lớp học về Luận Quẻ Kỳ Môn Độn Giáp - Kinh Dịch tại HCM (10-11/6/2017, T8/2017), Hà Nội (22-23/6/2017).
 
Một vài chia sẻ,
Nguyễn Thành Phương
Thành Viên Hiệp Hội Phong Thủy Quốc Tế IFSA
Cố Vấn Cao Cấp Công Ty Tường Minh Phong Thủy
Viện Phó Viện Nghiên Cứu Ứng Dụng Kiến Trúc Phong Thủy